BÍ QUYẾT TIÊU HƠN 1000 TỶ ĐỒNG TRONG VÒNG 2 NĂM

BÍ QUYẾT TIÊU HƠN 1000 TỶ ĐỒNG TRONG VÒNG 2 NĂM

BÍ QUYẾT TIÊU HƠN 1000 TỶ ĐỒNG TRONG VÒNG 2 NĂM

Chào bạn,

Cuộc đời tuy ngắn ngủi nhưng lại luôn cho ta nhiều điều bất ngờ thú vị. Việc kiếm tiền đã khó nhưng làm sao để giữ được tiện lại càng khó khăn hơn gắp bội lần. Có nhiều lúc tôi nghĩ làm sao để tiêu 100 tỷ trong vòng 2 năm đã là khó rồi. Thế mà tôi lại chứng kiến có người tiêu hơn 1000 tỷ trong vòng 2 năm thế mới kinh chứ.

Chuyện là năm 2006, Tôi vào làm cho một công ty xây dựng nổi tiếng nhất nhì TP.HCM. Lúc đó tôi học năm cuối của trường Đại Học Kiến Trúc TP.HCM. Vào đây làm mọi thứ đều OK cả. Chỉ có điều là công ty trả lương khoán vì thế làm được bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu.

Tôi và anh Kiến Trúc Sư chủ trì 2 anh em làm việc quá trời. Hai anh em thiết kế các  phương án sơ phát rồi đi gặp khách hàng. Khách hàng đều ok hết. Sau đó chúng tôi về triển khai phương án thiết kế kỹ thuật để lần sau đi gặp Khách hàng. Đến thời hạn đi gặp khách hàng thì anh trưởng phòng bảo để anh đi cho. Từ khi anh đi chúng tôi hầu như không thấy các công trình mà chúng tôi đã thoả thuận với chủ đầu tư quay trở lại nữa mà nó ra đi vĩnh viễn.

Trong một hai lần đầu chúng tôi nghĩ chắc do phía chủ đầu tư trở chứng. Nhưng kỳ lạ thay mấy lần sau, lần nào anh trưởng Phòng đi gặp khách hàng thì công trình chúng tôi làm với chủ đầu tư không cánh mà bay. Lúc này chúng tôi bắt đầu nghi ngờ và tìm hiểu sự việc thì mới hay các công trình này bay về công ty riêng của anh trưởng phòng của công ty tôi. Thế mới tức chứ. Công mình làm cả mấy tháng trời mới thuyết phục được khách hàng đồng ý thế mà bị kẻ khác phỏng tay trên.

Tôi nói anh chủ trì vào nói chuyện với sếp để làm cho ra lẽ chuyện này. Lúc này thì cả công ty ai cũng biết chuyện công trình của công ty do tôi và anh chủ trì làm không cánh mà bay về công ty anh trưởng phòng. Mọi người khuyên tôi thôi bỏ qua đi. Làm gì mà có chuyện công trình của công ty bay về công ty anh trưởng phòng mà sếp không biết. Anh trưởng phòng là đệ tử ruột của sếp mà sếp không biết sao? Nghe nói thế tôi cảm thấy lòng nghẹn ngào biết bao.

Nếu tôi nhớ không nhầm thì vào năm 2007, công ty tôi ký được một hợp đồng thiết kế , thi công và đầu tư với Công Ty Cổ Phần Kinh Doanh Vàng Bạc Đá Quý Bến Thành. Lúc đó chắc là dự án này mang lại lợi nhuận nhiều lắm nên Sếp bảo toàn bộ các anh Nam trong văn phòng ra ngồi nhậu tiếp khách. Lúc đó, tôi ngồi bên cạnh Sếp, ông ta bảo làm ở đâu cũng vậy về làm giúp anh đi anh sẽ không phụ bạc em đầu. (Anh sẽ cho em mua 2.000 cổ phần trong công ty với mệnh giá 10.000 đ. Lúc đó cổ phiếu công ty tôi lên 60.000đ hay 70.000đ gì đó.)

Lúc đầu anh cũng như em vậy thôi, anh làm một thời gian bây giờ tài sản của anh tiền tỷ không dưới 3 con số 0 ( Ý sếp bảo tài sản của ông bây giờ không dưới 1.000 tỷ đồng). Tôi không tưởng tượng được năm 2007 mà tài sản của ông ta nhiều như thế. Tôi gặp cũng không ít đại gia với đất đai vài trăm ha, cơ ngơi khá là vững chắc mà khi nghe ông nói tài sản của ông tiền tỷ không dưới 3 con số 0 làm tôi toát cả mồ hôi. Ở đâu mà nhiều thế? Thật vậy các bạn, Theo tôi biết các công ty cổ phần, hay tập đoàn lớn lúc này, ông đều có chân trong hội đồng quản trị hết các bạn à.

Sự việc không có gì đáng nói nếu ông không xây nhà. Vào năm 2009, Ông nhờ một Kiến Trúc Sư người Hoa thiết kế nhà cho ông. Nghe nói ông Kiến Trúc Sư này thiết kế khoản 3 hay 4 tháng gì đó mà Sếp tôi không vừa ý. Xin nói thêm là miếng đất nhà sếp tôi khó thiết kế cực kỳ. Khúc trước nhà thì hình thang, khúc giữa là hình bình hành, khúc cuối là hình thang. Nhìn nó giống như con cá đang bơi lội đó các bạn ạ.

Sau khi ông Kiến Trúc Sư người hoa thiết kế không được thì nhà của Sếp tôi bay về công ty. Anh Chủ trì được sếp mời vô nhờ thiết kế nhà giúp sếp. Không biết hai bên trao đổi sao đó thì thấy anh chủ trì rất vui. He he! Câu chuyện tưởng tới đó là xong. 2 tuần trôi qua mà anh chủ trì không thiết kế được căn nhà. Thế là anh chủ trì, sếp và anh trưởng phòng ngồi trao đổi với nhau sao đó. Rồi tự nhiên anh trưởng phòng mang bản vẽ nhà sếp ra nhờ tôi thiết kế.

Tôi xem bản vẽ xong tôi nói nhà này khó thiết kế lắm anh ơi. Anh nói anh Chủ trì làm giúp cho nhé. Tôi tìm cách né tránh cái nhà này. Vì có làm cho ra hình đi nữa thì nó cũng không cánh mà bay. Thế là anh trưởng phòng tìm cách khích tướng tôi Kiến Trúc Sư gì đâu mà thấy nhà khó là bỏ chạy? Người ta tìm cách để chứng mình tài năng đằng này mày thì bỏ chạy.

Tôi cười không nói gì hết vì quá hiểu con người anh nên chỉ biết đứng cười thôi. Khoản 10 ngày sau sếp hỏi anh trưởng phòng bản vẽ nhà ông hay sao đó mà không thấy. Thế là sếp gọi tôi vô nói chuyện: hôm trước anh trưởng phòng chuyển bản vẽ nhà anh cho em chưa? Nếu chưa thì anh nói nó chuyển cho em. Em xem rồi thiết kế lại dùm anh tí nhé. Lúc đó tôi chỉ đứng cười thôi. He he!

TÁC DỤNG CỦA  HỒ NƯỚC ĐẶT GIỮA NHÀ

TÁC DỤNG CỦA HỒ NƯỚC ĐẶT GIỮA NHÀ

Tôi nghĩ hoài nhà này mà mình không làm thì sẽ bị người khác quấy rối hoài, rồi lại bị người ta thọc mạch sau lưng. Nghĩ thế, nên tôi đã nhận lời thiết kế. Tôi mất 10 ngày đề tìm ý và vẽ khoản 100 phương án sơ phát. Cuối cùng thì nó cũng đã ra được hình dáng rồi. Sau đó tôi mang phương án sơ phát của tôi vào thuyết trình cho sếp nghe.

Tôi mất khoản 2 giờ đồng hồ để thuyết phục ông vì sao tôi phải vẽ như thế. Cuối cùng ông đồng ý phướng án của tôi. Sau đó đi làm giấy phép xây dựng. Sau khi nghe tin Sếp đồng ý phương án tôi thiết kế thì anh trưởng phòng tới xin tôi file bản vẽ rồi không biết vô nói chuyện với sếp thế nào đó rồi phương án của tôi đi luôn không bao giờ trở lại.

Khoản 2 tháng sau nghe nói động thổ thi công nhà của Sếp. Sếp gọi tôi vô hỏi ông làm cái hồ nước giữa nhà mà không làm mái có đẹp không? Tôi bảo đẹp nhưng không tốt. (Vì lúc trước tôi có thiết kế cho ông một cái hồ nước nhỏ đặt gần cầu thang để điều hoà không khí trong nhà và trấn phong thuỷ). Ông không nghe lời tôi và cứ tự ý làm theo ý mình thích.

Khi tôi nghe nói nhà ông sắp hoàn thành còn đâu khoản 1 tháng hay tháng rưỡi gì đó là xong. Thế là tôi nộp đơn xin nghĩ việc với lý do đi học để xin học bổng đi xuất ngoại. Nhưng kỳ thực, tôi xin nghĩ vì tôi thấy tai hoạ sắp ập đến khuyên người ta không nghe mà không khéo còn bị liên luỵ nữa. Sau khi nộp đơn xin nghĩ, anh chủ trì hỏi tôi vì sao nghĩ. Tôi nói không nghĩ chờ tai hoạ đến à? ( Xin thưa với các bạn rằng Từ khi tôi về công ty này làm thì  tôi dạy Phong thuỷ cho anh chủ trì này).

Anh nghe tôi nói thế, anh cũng nộp đơn xin nghĩ nhưng sếp không cho vì anh quản lý nhiều việc trong công ty. Anh muốn nghĩ phải chờ người thay thế. Thế là tôi nghĩ tháng 9, đến tháng 12 anh mới nghĩ được. Sau đó một số người trong công ty hình như cũng cảm nhận được điều gì đó nên cũng nộp đơn nghĩ theo.

Khoản đâu hai năm sau khi tôi nghĩ, tôi có dịp gặp lại mọi người trong công ty. Tôi hỏi thăm công việc mọi người thế nào. Nghe ai cũng than phiền tùm lum chuyện. Họ bảo tôi nghĩ là đúng lắm chứ không bây giờ là khổ rồi. Công ty lăm vào cảnh nợ nần chồng chất không có tiền trả lương công ty, lại còn bị người ta kiện cáo đưa ra toà. Công trường thì không có người làm dẫn đến trễ tiến độ bị phạt tùm lum… Nói chung công ty lúc trước làm ăn được bao nhiêu thì bây giờ thất bại bấy nhiêu.

Tôi còn nghe mọi người nói, bây giờ đi làm không dám vào văn phòng luôn. Tôi hỏi vì sao? Mọi người bảo bây giờ văn phòng là tụ điểm của mấy tay đòi nợ thuê. Gọi công an Phường lên làm việc thì các anh chị này vô thẳng phòng của sếp ngồi trong đó luôn từ sáng tới chiều chơi đánh bài. Mọi người rất sợ ảnh hưởng đến sự an nguy của họ. Đó là tình hình chung của công ty.

Tôi hỏi thế Sếp đâu? Mọi người bảo bây giờ tội ổng lắm. Có nhà mà không dám ở. Đồ đạt trong nhà lúc trước không thiếu thứ gì thì bây giờ trống rỗng. Thậm chí ông thuê nhà ở đâu không một ai biết. Vì sợ máy tay đòi nợ thuê tìm tới nơi. Tôi hỏi thế công ty kí giấy tờ thì sao? Mọi người bảo sau khi nhân viên về hết thì khoản 10 giờ ông lên công ty ký giấy tờ rồi đi đâu không ai biết.

Mọi người nói, từ khi sếp xây nhà thì cuộc đời ổng te tua tơi tả từ đó cho tới bây giờ.

Thế mới biết hôm nay có 1000 tỷ, ngày mai có thể không còn đồng nào. Sự đời thay đổi nhanh chóng. Chỉ có Phước Đức mới giữ cho chúng ta được sự bình yên , hạnh phúc và giàu có. Tôi khuyên các bạn đừng vì hai chữ giàu sang mà làm những việc không phải với người khác. Mỗi người đều bỏ mồ hôi và nước mắt ra để lao động, để kiếm tiền lo cho cuộc sống của họ và gia đình họ. Đừng vì lòng tham mà lấy của người khác bằng mọi cách.

“Gieo nhân nào thì gặt quả đó. Âu đó cũng là quy luật công bằng của tự nhiên”.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ của mình.

(* Nếu bạn thấy bài chia sẻ này hữu ích mời bạn nhấn vào các nút bên dưới để chia sẻ bài này đến người thân và bạn bè của bạn).

Kts. Dương Nguyễn Quang Hoàng

CEO Nhà Phong Thủy

Lời khuyên: Tuyệt đối không bao giờ đặt hồ nước ở chính giữa nhà ( còn gọi là tâm nhà hay trung cung của nhà) .

Xin nói thêm ông Sếp của mình mạng Hoả, năm 2009 là năm hoả, Trung cung thuộc hành thổ. Bất cứ bạn mạng gì mà đặt hồ nước ngay giữa nhà đã là tự rước tai hoạ vào nhà rồi. Thêm nữa, ông mạng hoả, và làm nhà năm hoả lại chơi 1 hồ nước to tổ chảng giữa nhà thì ông bị tai hoạ gấp 3 lần bình thường rùi. Đừng nói là 1.000 tỷ đồng chứ 10.000 tỷ đồng hay 100.000 tỷ đồng cũng không cánh mà bay.

Có 10 phản hồi tại BÍ QUYẾT TIÊU HƠN 1000 TỶ ĐỒNG TRONG VÒNG 2 NĂM

  1. Bài viết của anh thật sự có ý nghĩa, nhất là với những ai có dự định xây nhà.
    Thật sự phong thủy có ảnh hưởng đến ngôi nhà của chúng ta!
    Cám ơn bài chia sẻ của bạn!

    Hùng Dan Giáo
    Giám Đốc
    Dàn Giáo Vĩnh Lợi

  2. Cám ơn bài chia sẻ rất hay của anh.
    Hình như hồ nước để ở ngoài sân, bên trái nhà cũng không tốt, vì người chồng sẽ dễ ngoại tình (dù về tài chính rất tốt)?

    Nguyễn Thị Kim Nhung – Công ty VỊ NGUYÊN/Đậu hủ lụa

    • Chào chị Nguyễn Thị Kim Nhung,
      Trong phong thuỷ thì hành thuỷ là hành khó bố trí nhất. Vì hành thuỷ là hành chủ quản về tài lộc. Thiết kế phong thuỷ tốt thì tài lộc đầy nhà. Làm không tốt thì tai hoạ ấp tới liền giống như bài chia sẻ của mình. Bố trí hành thuỷ tốt thì tài lộc miên mang bất tận. Đặt nhầm hành thuỷ thì tai hoạ 4 phương 8 hướng ùn ùn kéo tới. Bởi vậy người ta thường nói: ” hoạ vô đơn chí” là vậy.
      Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp ích nhiều cho chị và mọi người.
      Cảm ơn sự quan tâm của chị rất nhiều.

  3. Ái chà đọc hết cả bài viết, càng đọc càng hay.
    lúc trước khi chưa đọc bài viết này thì mình chưa tin vào phong thủy lắm bầy giờ đọc xong rồi muốn theo bạn học phong thủy quá. bạn có mở lớp cho mình đăng ký 1 khóa nhé.

    cám ơn bạn bài viết hay lắm.

    • Chào Bs Nguyễn Thị Phương Quỳnh,

      Thật ra phong thuỷ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống con người nhưng rất ít người quan tâm đến phong thuỷ hoặc có quan tâm nhưng không tìm được chuyên gia giỏi để tư vấn cho mình. Kết quả là đa phần mọi người chịu thiệt rất nhiều hại rất nhiều. Vì mọi người không hiểu rõ về phong thuỷ mà lại nhờ chyên gia dỏm tư vấn cho vì thế mà lợi bất cấp hại. Rồi đâm ra bán tín bán nghi.

      Phong thuỷ là một bộ môn khoa học mang ý nghĩa thần cơ diệu toán. Là một loại tài sản vô cùng lớn lao của người Á Đông chúng ta mà các nhà khoa học Đông Tây khám phá bấy lâu nay nhưng vẫn chưa giải thích được sự thần kỳ này. Hơn nữa, đây lại là một môn khoa học bí truyền nên các nhà khoa học muốn hiểu được nó thì đòi hỏi họ phải có duyên và sự giác ngộ cao độ.

  4. Chà câu chuyện đọc như một phim huyền bí vậy. Sau này hết dám bỏ qua vụ phong thủy này luôn.

    Chờ mấy câu chuyện hấp dẫn tiếp theo từ bạn Hoàng

    Hoàng Trung Quân – http://cachtangqua.wordpress.com/

  5. Chào bạn Hoàng,

    Đọc bài chia sẻ của bạn mà mình sợ quá. Không biết phát biểu cảm tưởng ra sao nữa.

    Nguyễn Thị Anh Hoa – GĐ Trung tâm phân phối hàng lưu niệm & quà tặng THANH THẢO

    • Chào chị Nguyễn Thị Anh Hoa,
      Chị đọc xong cảm thấy thế nào thì phát biểu thế ấy thôi. Thật ra trong Phong Thuỷ nếu làm đúng thì sẽ cho kết quả về lộc, sức khoẻ và tuổi thọ rất tốt. Nếu làm sai thì sẽ rước hoạ liền. Mà trong Phong Thuỷ thì đặc biệt hoạ không bao giờ đi môt mình. Nó đi liên phanh và liên tục. Nếu hiểu được nguyên lý này thì có thể chuyển hoạ thành phúc.
      Cảm ơn sự chi sẻ của chị. Chúc chị có cuộc sống vui vẻ và thành đạt.

  6. Đỗ Thị Thu Hiền nói:

    Cảm ơn anh Hoàng, đã từ lâu em thấy phong thủy rất hay nhưng đăng kí theo học ở đại học kinh tế hiện nay chưa thấy có lớp. Có chỗ nào hay anh chỉ em theo học với nhé. em cảm ơn anh

    • Chào Đỗ Thị Thu Hiền,

      Cảm ơn bạn đã tin tưởng mình. Mình thấy hiện nay có rất nhiều chỗ dạy về phong thủy nhưng chất lượng như thế nào thì mình không biết. Nếu bạn đam mê về phong thủy thì mình tin một ngày nào đó cái duyên lành nó sẽ tạo cho bạn cơ hội để tìm được thầy hay, giỏi và có tâm dạy phong thủy cho bạn.

      Phong thủy nó ảnh hưởng rất lớn đến đời sống con người. Vì thế nếu bạn đam mê học phong thủy thì mình khuyên bạn nên kiếm những thầy có tâm tốt lành dạy cho bạn. Vì không những các thầy dạy cho bạn về phong thủy mà còn dạy bạn về cách làm người nữa và nên vận dụng phong thủy như thế nào vào cuộc sống.

      Phong thủy càng học cao và nghiên cứu sâu thì sức ảnh hưởng của nó càng lớn. Chỉ cần sai một ly thôi thì có thể thấy hậu quả liền. Vì thế mà bạn nên cẩn trọng vấn đề này khi theo học phong thủy nhé.
      Chúc bạn sớm tìm được người thầy như mong muốn của bạn.

Gửi phản hồi

