VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2

VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2?

VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2?

Hôm trước, tôi chia sẻ cho bạn về việc ứng dụng phong thuỷ ngũ hành trong việc ăn uống. Hôm nay tôi tiếp tục chia sẻ đến các bạn vào việc ứng dụng phong thuỷ vào việc chữa bệnh.

A. Ứng dụng vào Triệu chứng học:

Căn cứ vào Bảng qui loại của Ngũ hành, người ta phân loại triệu chứng bệnh để xem xét mối quan hệ của các triệu chứng ấy theo qui luật của Ngũ hành.

Thí dụ: can có quan hệ với Đởm, chịu trách nhiệm hoạt động của gân cơ (chủ cân), tình trạng công năng của Can thể hiện ra mắt (khai khiếu ra mắt), móng tay móng chân (vinh nhuận ra móng), có liên quan đến tính khí giận dữ…

Do đó, co giật, mắt đỏ, móng khô, nóng tính bất thường,… là triệu chứng của Can, vì Đởm, gân cơ, mắt, móng, tính khí giận dữ… tất cả đều cùng thuộc Hành Mộc (xem lại bảng trên).

B. Ứng dụng vào việc phân tích bệnh và chẩn đoán:

– Tạng Phủ được qui vào Ngũ hành (bảng trên). Mối tương quan của Tạng Phủ trong trường hợp bệnh lý được phân tích theo qui luật Tương thừa – Tương Vũ. Thí dụ: bình thường Phế Kim khắc Can Mộc để duy trì sự cân bằng, khi thở quá mức (Phế Thịnh) sẽ gây tê rần và co rút chân tay (Mộc).

– Học thuyết Ngũ hành giúp truy tìm nguyên nhân hay gốc phát sinh bệnh ban đầu. Thí dụ: mất ngủ là chứng của Tâm (Hỏa) có thể do: (1) chính Tâm gây ra, hay (2) do Tạng Sinh nó gây ra: Can (Mộc), hay (3) do Tạng nó Sinh gây ra; Tỳ (Thổ), hay (4) do tạng nó Khắc gây ra; Phế (Kim), hay (5) do Tạng Khắc nó gây ra: Thận (Thủy).

C. Ứng dụng vào việc điều trị bệnh:

Điều trị bệnh chủ yếu dựa vào nguyên tắc: “Con hư bổ mẹ, mẹ thực tả con”. Thí dụ: Phế yếu (Phế Hư) phải làm mạnh Tỳ Vị lên (Kiện Tỳ) gọi là nguyên tắc Bồi Thổ sinh Kim.

Nguyên tắc này được ứng dụng nhiều nhất trong lãnh vực Châm cứu.

D. Ứng dụng vào việc phân loại, bào chế và sử dụng thuốc:

Người xưa dựa vào màu sắc và mùi vị của thuốc mà phân loại thuốc theo Ngũ hành và từ đó suy ra tác dụng của thuốc đi vào Tạng Phủ tương ứng.

Thí dụ: thuốc vị chua, màu xanh đi vào Can, vị ngọt, màu vàng đi vào Tỳ. Người xưa cũng dựa vào Ngũ hành để tìm thuốc mới và bào chế thích hợp để biến đổi tính năng của thuốc.

Thí dụ: sao thuốc với giấm để thuốc đi vào Can; sao với đường, mật để vào Tỳ; tẩm muối để đi vào Thận; sao với gừng để vào Phế, sao cho vàng để vào Tỳ, chế cho đen để vào Thận…

Tóm lại, Học thuyết Ngũ hành là học thuyết về mối quan hệ giữa mọi sự vật với nhau. Muốn nghiên cứu bất kỳ một sự vật, một hiện tượng gì luôn phải biết đặt trong mối quan hệ của nó với những sự vật hiện tượng xung quanh nó.

Điều quan trọng trong mối quan hệ giữa các sự vật hiện tượng chính là quá trình Sinh và Khắc chứ không phải là con số 5 hoặc cái tên Mộc Hỏa Thổ Kim Thủy. Đó mới thực sự là tinh thần của Học thuyết Ngũ hành.

B. Ứng dụng vào tổ chức công việc, tổ chức sinh hoạt hàng ngày:

Dựa theo tính chất của từng hành trong Ngũ hành: Sinh (Mộc), Trưởng (Hỏa), Hóa (Thổ), Thu (Kim), Tàng (Thủy) và qui luật của Ngũ hành mà tổ chức công việc hợac sinh hoạt thường ngày. Thí dụ:

– Khởi đầu một ngày, công việc luôn có tính chất Mộc cần có thời gian để Sinh. Thí dụ: máy chạy một chút cho trơn máy, người tập thể dục hít thở để khởi động cho một ngày.

– Kế tiếp là Hỏa (Trưởng): đẩy mạnh tiến độ công việc, đây là lúc năng suất công việc cao nhất.

– Công việc có kết quả, có sản sinh ra một cái gì mới mẻ thì công việc mới tồn tại {Thổ (Hóa)}.

– Khi đã có kết quả cần biết thu lại, rút lui từ từ về, nghỉ ngơi dần {Kim (Thu)}.

– Và ẩn, chứa lại, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày mới {Thủy (Tàng)}, chuẩn bị cho quá trình Sinh Trưởng Hóa Thu Tàng kế tiếp. Tránh làm ngược lại hoặc làm rối loạn quá trình đó.

Một thí dụ khác: Tổ chức hội họp: trước tiên cần có thời gian cho mọi người chuẩn bị, tập trung (Mộc); sau đó đi vào vấn đề bàn luận (Hỏa); việc bàn luận đó phải đi đến một kết quả, kết quả hữu ích (Thổ); rồi có đúc kết lại vấn đề (Kim), ra quyết định tiến hành công việc và chấm dứt cuộc họp (Thủy).

Mối quan hệ của từng giai đoạn nêu trên cũng có Sinh, Khắc, Thừa, Vũ. Việc tiến hành một công việc bất kỳ nào cũng tương tự. Có như vậy công việc mới thành công vì diễn tiến phù hợp với qui luật Ngũ hành.

 VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2?


VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2?

Hết.

Chúc các bạn có một cuộc sống viên mãn.

Kts. Dương Nguyễn Quang Hoàng

CEO Nhà Phong Thủy

23 Responses to VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2

  1. Chào anh – Kts. Dương Nguyễn Quang Hoàng

    Thật bất ngờ khi việc vận dụng phong thủy vào cuộc sống hàng ngày lại mang đến nhiều lợi ích như vậy từ việc ăn uống đến chữa bệnh.

    Điều quan trọng trong mối quan hệ giữa các sự vật hiện tượng chính là quá trình Sinh và Khắc chứ không phải là con số 5 hoặc cái tên Mộc Hỏa Thổ Kim Thủy. Đó mới thực sự là tinh thần của Học thuyết Ngũ hành.

    Cảm ơn về bài viết của anh. Chúc anh ngày càng thành công trong sự nghiệp.

    Trịnh Vũ Thái Hiền – CEO – Thái Hiền Sport
    Facebook : http://www.facebook.com/ThaiHienSport?ref=hl
    Website : http://www.MayDiBo.com/

    • Chào Thái Hiền Sports,

      Như mình đã chia sẻ phong thuỷ là một môn khoa học và sự ứng dụng của nó vào cuộc sống rất hiệu quả và linh diệu. Trước đây mọi người chỉ biết phong thuỷ qua nhà cửa và thường được các thầy phong thuỷ che dấu, và cũng vì sự linh diệu đó của nó mà mọi người không có căn cơ để hiểu.

      Cũng vì lý do có người hiểu rõ về phong thuỷ nhưng lại không chịu giải thích cho người không hiểu và từ đó nhiều người gắn cho nó là môn học gây ra sự mê tín dị đoan và gây nên tiếng xấu cho nó hơn 1000 năm nay.

      Bản chất của phong thuỷ là sự sinh khắc. Hiểu được quy luật này thì xem như hiểu phong thuỷ. Cũng chính vì mọi người không hiểu quy luật sinh khắc này nên cổ nhân mới đặt ra ngũ hành để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quy luật này.

      Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thuỷ.

  2. ứng dụng phong thuỷ vào việc chữa bệnh.
    Cái này rất hữu ích, lần sau nhờ anh chia sẻ thêm, cấm ơn anh

    • Chào Giấy Dán Tường,

      Thật ra các thầy thuốc bên đông y giỏi điều nghiên cứu về phong thuỷ. Vì khi hiểu phong thuỷ thì các thầy thuốc này mới kê đúng thuốc đúng bệnh cho bệnh nhân được. Khi các thầy này giỏi phong thuỷ thì các thầy có thể dựa vào sự sinh khắc ngũ hành và sự vận động của các bộ phận trong cơ thể theo từng giờ từng khắc mà điều trị bệnh cho bệnh nhân mau khỏi bệnh.
      Chúc bạn vui vẻ trong cuộc sống.

  3. Chào anh,

    Xin cảm ơn anh, tuy đọc không hiểu rõ lắm vì thuật ngữ chuyên mon khá nhiều. vd anh có thể giải thích cái này giúp em nhé: “Can có quan hệ với Đởm, chịu trách nhiệm hoạt động của gân cơ (chủ cân), tình trạng công năng của Can thể hiện ra mắt (khai khiếu ra mắt), móng tay móng chân (vinh nhuận ra móng), có liên quan đến tính khí giận dữ…”

    Xin cảm ơn anh

    Trần Văn Kiệm
    http://gaophuongnam.vn/

    • Chào Trần Văn Kiệm,

      Các thuật ngữ : “Can có quan hệ với Đởm, chịu trách nhiệm hoạt động của gân cơ (chủ cân), tình trạng công năng của Can thể hiện ra mắt (khai khiếu ra mắt), móng tay móng chân (vinh nhuận ra móng), có liên quan đến tính khí giận dữ…” đều là thuật ngữ bên Y học.

      Điều này có nghĩa là khi bạn nhìn thấy bản thân bạn hay người nào đó mà có biểu hiện như vậy thì họ đang bị bệnh Can (Gan), Đởm (Xem lại phần 1)… Điều này có nghĩa là hành mộc trong người đang bị suy giảm. Do đó cần phải có biện pháp tăng cường hành mộc này lên để cho cơ thể được khoẻ mạnh.

      Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sức khoẻ của mình.

  4. chào KTS Hoàng,
    Bài viết “VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2” rất hay và nhiều ý nghĩa.

    Mình không biết nhiều về phong thủy nhưng khi đọc bài viết của KTS thì tôi cũng hiểu thêm được 1 số kiến thức cơ bản. mà những điều này thì hoàn toàn đúng trong việc ứng dụng trong việc làm thế nào để xây cho mình 1 ngôi nhà mang lại nhiều tài lộc và sức khỏe.

    Cám ơn KTS đã chia sẻ những kiến thức rất hay.

    BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH http://www.phukhoa.edu.vn

  5. Chào bạn,

    Bài viết của bạn thật hay, nhưng bạn có cách nào để những người bình thường như chúng tôi dễ nhớ các nguyên tắc trên nhằm ứng dụng hằng ngày không ?

    TẠ QUỐC CƯỜNG
    http://TramHuongKyAnh.com
    http://NhangTramKyAnh.wordpress.com

    • Chào anh Tạ Quốc Cường,

      Thật ra Phong Thuỷ không phức tạp như anh nghĩ đâu. Phong Thuỷ dùng quy luật sinh khắc và âm dương để lý giải mọi sự việc xảy ra trong vũ trụ này. Vì thế anh muốn đơn giản dễ hiểu thì anh chỉ cần nắm quy luật sinh khắc và âm dương như mình đã trình bày thì mọi thứ đều trở nên đơn giản.

      Chúc anh mau chóng nắm được điểm này để vận dụng phong thuỷ vào việc cải tạo cuộc sống cho nó tốt hơn

  6. Chào Kts. Dương Nguyễn Quang Hoàng – CEO Nhà Phong Thủy

    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn đã giúp Phan Linh hiểu thêm nhiều vấn đề về Phong Thủy.
    Trước khi đọc bài viết này, Phan Linh không nghĩ là Phong Thủy lại có nhiều ứng dụng hay như vậy. Tuy nhiên Phan Linh muốn hiểu sâu hơn về “Ứng dụng vào việc điều trị bệnh” của phong thủy, bạn giải thích thêm giúp Phan Linh nhé!

    Thân ái,

    Phan Linh – He and She Perfume
    http://NuocHoaMy.net

    • Chào Phan Linh,

      Trước khi Phan Linh muốn hiểu việc ứng dụng Phong Thuỷ vào việc điều trị bệnh thì bạn nên đọc kỹ lại bài: “VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO?” Để nắm bắt các bộ phận trong cơ thể ( lục phủ, ngũ tạng) sau đó vận dụng thuyết sinh khắc để điều tiết các hành nhằm làm cho cơ thể mạnh khoẻ hơn.

      Chúc bạn mau chóng nắm được đặc điểm này của cơ thể và phong thuỷ nhé.

  7. lolemfashion nói:

    Chào Anh,

    Với bài VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2, mình cảm thấy bài chia sẻ của bạn thật bổ ích và phải áp dụng mỗi ngày cho tôi và gia đình,

    Cảm ơn chia sẻ của bạn.

    Nguyễn Văn Chương | Giám Đốc nhãn hàng LoLemFashion.
    http://www.LoLemFashion.com
    http://LolemFashion.wordpress.com/

  8. Hi anh Hoàng,
    Bài viết về ứng dụng phong thủy của anh thật bổ ích.
    Em đang đợi những bài tiếp theo để học hỏi đây.
    Xin cảm ơn anh nhé.
    Trần Thế Quyền – Xe Tải Chở Thuê
    http://xetaichothue.wordpress.com/

  9. Chào KTS Hòang,

    Xin hỏi bạn có nhận tư vấn kiến trúc phong thủy cho cá nhân không ?

    Nếu có xin hỏi làm thế nào để liên lạc với bạn

    Xin cảm ơn

    Phan Đăng An

    Bàn Ghế Xếp Gấp

    http://www.BanGheXep.com

  10. quanlycongty nói:

    Chào bạn,

    Mình rất bất ngờ và thích thú với những nội dung mà bạn đề cập trong bài viết. Đặc biệt là đoạn ứng dụng vào công việc:

    “Tổ chức hội họp: trước tiên cần có thời gian cho mọi người chuẩn bị, tập trung (Mộc); sau đó đi vào vấn đề bàn luận (Hỏa); việc bàn luận đó phải đi đến một kết quả, kết quả hữu ích (Thổ); rồi có đúc kết lại vấn đề (Kim), ra quyết định tiến hành công việc và chấm dứt cuộc họp (Thủy).”

    Bạn có thể giải thích rõ hơn một chút nữa về những vấn đề phong thuỷ có liên quan đến tổ chức họp sao cho hiệu quả không?

    Tks bạn,
    Nguyễn Trung Nguyên
    CEO/Trainer Cty TUNG CÁNH VIỆT
    Tư Vấn Đào Tạo Cải Tiến và Quản Trị Doanh Nghiệp
    http://TungCanhViet.Com

  11. Chào anh Hoàng- Nhà Phong Thủy!
    Đọc bài chia sẻ của bạn rất hay:”VẬN DỤNG PHONG THỦY VÀO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO PHẦN 2″ đặc biệt phần:”Ứng dụng vào tổ chức công việc, tổ chức sinh hoạt hàng ngày” Mình sẽ vận dụng phần này ngay từ bây giờ. Rất cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Và mình đang đợi phần chia sẻ tiếp của bạn đây.
    Chúc bạn sức khỏe và thành công!

    CTY CP NỘI THẤT MINH THY
    GheGiaMay.com
    MinhThyCos.com
    NoiThatMay.com

  12. Peter Chinh nói:

    Oh,

    Xưa nay mình nghĩ phong thủy là gió và nước chuyên chỉ liên quan đên đất cát, nhà cửa, nay lại biết đến phong thủy để chữa bịnh.

    Quả là kiến thức là vô hạn, đầu óc mình vẫn hữu hạn.

    Cám ơn anh KTS Hoàng đã bật mí điều này,

    Đỗ Văn Chính
    InLua.Vn

    • Chào Peter Chinh,

      Thật ra Phong Thuỷ có ứng dụng rất nhiều trong đời sống của chúng ta. Xưa nay mọi người chỉ nói về Phong Thuỷ cho nhà cửa nên bạn chỉ biết như thế là đúng rồi.

      Thật ra ngoài việc ứng dụng Phong Thuỷ cho nhà cửa ra thì người ta còn ứng dụng Phong Thuỷ vào thiết kế thời trang, vào ăn uống, vào việc chăm sóc sức khoẻ, vào công việc làm ăn, họp hành với nhân viên và đối tác, Cách khai thác năng lực của từng người trong cuộc sống, Phong Thuỷ ứng dụng trong tình yêu…

      Trong trang web này mình chủ yếu là chia sẻ với các bạn Phong Thuỷ về nhà cửa thôi, lâu lâu mình viết thêm về các chủ đề khác cho các bạn hiểu thêm về phong thuỷ và cũng muốn giúp các bạn có thêm góc nhìn mới về Phong Thuỷ ứng dụng trong cuộc sống.
      Cảm ơn bạn đã theo dõi bài chia sẻ của mình.

  13. Chào anh ,

    Cảm ơn bài viết rất chi tiết của anh

    Thật không ngờ, phong thủy lại được ứng dụng rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống con người.
    Em thấy, nếu hiểu được tất cả những ứng dụng này, con người sẽ không còn phải lo lắng bất cứ điều gì trong cuộc sống nữa.

    A. Ứng dụng vào Triệu chứng học
    B. Ứng dụng vào việc phân tích bệnh và chẩn đoán
    C. Ứng dụng vào việc điều trị bệnh
    D. Ứng dụng vào việc phân loại, bào chế và sử dụng thuốc
    E. Ứng dụng vào tổ chức công việc, tổ chức sinh hoạt hàng ngày
    Một lần nữa, rất cảm ơn anh về bài viết.

    Trịnh Đình Tý – Chủ sáng lập công ty Truyền thông BeNet
    Hotline : 0938564969
    Email : trinhdinhty116@gmail.com
    Web : http://www.VietPR.net
    Face : http://www.facebook.com/TrinhDinhTy

  14. Chào bạn.

    Bài chia sẻ của bạn thật bổ ích. Vận dụng phong thủy vào cuộc sống hàng ngày để chữa bệnh thật đơn giản, nhưng hiệu quả. Mong rằng anh sẽ có nhiều bài viết hay như vậy.

    Chúc anh sức khỏe, thành công trong cuộc sống.

    Đỗ Minh Tâm
    Công ty Ngân Phát Thịnh
    Web: http://bongtaibac.com/

Bình luận về bài viết này