PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua hai từ “PHONG THỦY” ít nhất là một lần trong đời. Vậy “PHONG THỦY” nghĩa là gì vậy? “PHONG THỦY” có tác dụng như thế nào? Ai là người chịu tác động mạnh mẽ nhất bởi “PHONG THỦY”? “PHONG THỦY” xảy ra ở đâu? Nó gây ra hậu quả như thế nào? Và làm sao để sử dụng tốt “PHONG THỦY”?

Thưa các bạn: “Phong” có nghĩa là Gió, còn “Thủy” có nghĩa là Nước. Tại sao một bộ môn khoa học đầy hấp dẫn, huyền bí và quyến rũ này lại lấy tên là Phong Thủy mà không lấy tên gì khác? Sở dĩ nó có tên như vậy vì các nguyên nhân sau:

Nước là nguồn gốc của sự sống vì sao tôi nói như vậy? Bởi vì, nếu không có nước bạn có thể sống được không? Người ta có thể nhịn ăn từ 10 đến 15 ngày nhưng bạn thử nhịn uống nước từ 3 đến 7 ngày xem bạn có chịu nổi không? Cây cỏ, động vật cũng vậy các bạn ạ, thiếu nước thì chúng không thể sinh tồn và phát triển được. 

Ngay cả những vật vô tri, vô giác cũng cần phải có nước, huống hồ gì những sinh vật sống. Tôi lấy ví dụ: Để làm ra con dao bén thì người thợ rèn cần phải có 1 khối (hay cục) sắt. Sau đó ông ta lấy lửa nung lên cho sắt chảy ra, rồi cho nó vào khuôn để tạo hình con dao. Nhưng như thế vẫn chưa đủ.

Để có một con dao sắt bén có thể sử dụng được thì ông ta phải qua công đoạn mài dao. Mà mài dao thì không thể thiếu nước được các bạn ạ. Bạn nào không tin thì đi kiếm ông thợ rèn ổng giải thích dùm cho nhé.

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

Như vậy, nơi nào có nước, nơi đó có sự sống, đồng nghĩa với việc nơi đó có sự sinh tồn và phát triển.

Trong trường hợp những nơi không có nước, đồng nghĩa với việc không có sự sống (hoặc sự sống ở đó đang bị đe dọa từng ngày, từng phút, từng giây một) . Vậy thì làm thế nào có thể mang nước tới những khu vực đó?

Chúng ta có thể đào mương, đào sông để dẫn nước tới những khu vực đó. Nhưng làm như thế thì rất chậm hoặc không thể dẫn nước đó để tưới hết các vùng đó được. Mà lúc này chúng ta cần có gió các bạn ạ. Chính gió sẽ giúp chúng ta mang nước đi và làm mát cũng như cung cấp nước cho các khu vực đó thông qua các trận mưa.

Vậy thì nhờ có gió mà nước mới có thể luân chuyển từ nơi này đến nơi khác được. Nhờ đó mà sự sống mới phát triển được ngày một rộng lớn hơn.

Nhưng các bạn có biết gió được tạo ra như thế nào không?

Khi mặt trời chiếu xuống mặt đất làm cho mọi thứ nóng lên, dẫn đến lớp không khí gần mặt đất cũng nóng lên làm cho lượng nước trong không khí đó bốc hơi để rồi lớp không khí đó nhẹ hơn trước rất nhiều vì vậy mà lớp không khí này nổi lên trên, nhường chỗ cho lớp không khí nặng chuyển vào.

Cứ như thế chu trình cứ liên tục tiếp diễn để rồi tạo thành một chu trình khép kín và lúc này gió được tạo ra do sự chênh lệch về áp suất thưa các bạn.

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

Cũng chính lúc này gió được tạo ra và mang hơi nước đi chỗ khác. Nếu gió mạnh thì nó mang hơi nước đi nhiều hơn tới các vùng khác. Khi hơi nước nhiều quá thì nó rơi xuống thành mưa. Cũng chính lúc này nếu có cơn gió thổi qua thì cơn mưa đó bắt đầu lan ra và lượng nước nó được phủ rộng hơn. Nhờ vậy mà vạn vật sinh sôi nảy nở.

Nhưng nếu lượng nước cực kì lớn tạo ra những trận mưa khủng khiếp gây nên lũ lụt thì vạn vật không thể tồn tại và phát triển được. Cũng giống như nước gió càng ngày càng mạnh lên mọi thứ bị cuốn trôi theo chiều gió, bị gió mang đi đến những vùng khác thì liệu vạn vật có tồn tại được chăng?

Khi các bạn hiểu được 2 từ ” Phong Thủy” và vì sao người xưa gọi môn khoa học nghệ thuật đầy quyến rũ này là môn “Phong Thủy Học” thì cũng chính lúc này các bạn đã có một kiến thức căn bản về môn này khá chắc chắn. Khi các bạn hiểu được sự hình thành và vận hành của phong thủy thì các bạn có thể biết được điều gì sắp tới, nó tốt hay xấu từ đó các bạn có thể giải quyết vấn đề tốt hơn.

Tôi lấy ví dụ:

Dựa vào “Phong Thủy” các bạn có thể dự đoán được thời gian nào xảy ra thiên tai, xảy ra ở đâu, vùng nào… Khi các bạn biết điều này thì các bạn có thể bảo vệ được bản thân, gia đình, những người thân yêu của bạn và tài sản của bạn không bị hư hại gì khi thiên tai tới.

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

Khi thiên tai đi qua những tài sản quý giá nhất của các bạn không bị hư hại gì. Khi đó các bạn có thể trích ra 1 phần để giúp đỡ những người bị nạn trong trận thiên tai đó thì công đức của các bạn vô cùng lớn lao. Khi đó họ sẽ xem các bạn như là cha mẹ tái sinh của họ vì bạn đã cho họ cơm để ăn khi đói, áo để mặc khi lạnh thì bạn có khác gì cha mẹ của họ đâu chứ.

Chưa nói đến việc bạn cứu giúp nhiều người trong cơn bĩ cực đó thì họ xem bạn như mạnh thường quân hay một vị thánh đó chứ. Tôi nói như vậy có ngoa không các bạn? Một khi bạn giúp người ta không vụ lợi cá nhân thì khi bạn có rơi vào cảnh bĩ cực thì cũng sẽ có rất nhiều người chìa tay ra cứu bạn đó chứ.

Huống chi bạn làm kinh doanh thì tên của bạn hay tên doanh nghiệp của bạn họ nhớ mãi suốt đời đấy chứ. Khi có điều kiện chắc chắn họ sẽ giúp bạn bằng cách mua sản phẩm của bạn hay của công ty bạn. Họ chẳng những mua sản phẩm của bạn mà họ còn giới thiệu cho nhiều người mua nữa đó chứ.

Như vậy các bạn thấy “Phong Thủy” có cần thiết không? Con đường để bạn làm được điều mà người khác không làm được có dễ không? Bạn thấy bạn trở thành thánh nhân có khó không?

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

Tất cả những điều đó phụ thuộc vào bạn có muốn làm hay không thôi nhé. Tôi đã chia sẻ và đã chỉ cho bạn thấy các con đường đó rồi. Vấn đề đi hay không đi là do bạn chứ không phải tôi nhé! hè hè!

Chúc các bạn thành công trên con đường nghiên cứu “Phong Thủy” và lập nghiệp nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Kts. Dương Nguyễn Quang Hoàng

CEO Nhà Phong Thủy

 

14 Responses to PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?

  1. Peter Chinh nói:

    Ngày xưa mình hay lẫn phong thủy với mê tín, nhưng bây giờ biết được môn khoa học phong thủy cũng hay và ít nhất là tách được khái niệm trong đầu mình.

    Hôm nào em phải mời anh Hoàng tư vấn phong thủy cho nhà em hiện tại để cho cuộc sống trong nhà đảm bảo khoa học hơn.

    Cảm ơn anh Hoàng.
    Peter Chính
    http://www.Inlua.vn

    • Chào Peter Chinh,

      Phong Thuỷ là môn khoa học và nghệ thuật đỉnh cao của loài người. Vì nó không những bao gồm các môn thiên văn, địa lý, toán học, thơ ca… mà còn bao gồm cả môn nghệ thuật sắp đặt sao cho hài hoà tất cả mọi thứ trong nhà cũng như nơi mà bạn làm việc.

      Chính vì lẽ đó mà ít người hiểu được môn Phong Thuỷ này. Khi người ta không hiểu nó nên người ta đem quyền phán xét của bản thân mình ra và đặt cho nó là môn mê tín dị đoan. Sở dĩ họ cho là như vậy vì họ chẳng hiểu nó 1 chút nào mà khi họ thấy người khác tin và làm theo.

      Còn ở góc độ của họ thì họ không lý giải được các sự vật hiện tượng của nó, do đó họ có quyền phán nó là môn gây ra sự mê tín dị đoan. Và nhiều người có cùng sự hiểu biết giống như họ nên có cùng phán xét giống họ và cũng vì lẽ đó mà xã hội cho rằng Phong Thuỷ là mê tín dị đoan mà ít ai chịu tìm hiểu nó cho kỹ.

      Cũng trong xã hội đó có 1 số ít người hiểu được nó và họ đã vận dụng nó vào cho cuộc sống riêng của họ và nó đã mang lại được những kết quả tốt đẹp mà họ đã mong muốn. Tất nhiên số người này chẳng ai nói với ai 1 điều gì về việc Phong Thuỷ là môn mê tín dị đoan. Và họ chỉ cười khuẩy khi nghe ai đó nói rằng Phong Thuỷ là mê tín dị đoan. Bởi vì chính họ là người hiểu Phong Thuỷ hơn ai hết. Và cuối cùng ai nói mặc ai việc họ thì họ cứ làm. Tiền tài , sức khoẻ, tuổi thọ cứ đến với họ mặc cho bao kẻ ghen tỵ, thèm khát mà không sao hiểu được nguồn cơn của việc này là từ đâu.

      Vài dòng gửi đến bạn. Chúc bạn ngày càng hiểu thêm được nhiều kiến thức về Phong Thuỷ để vận dụng vào cải thiện cuộc sống cho bạn và gia đình tốt hơn.

      Kính Bút.

  2. Mình đọc xong cũng muốn biết Phong Thủy lắm nhưng đúng là vẫn chưa hiểu, chắc lại phải nhờ đến bạn Hoàng pháp sư rồi 🙂

  3. Mình đồng ý với bạn Peter Chính với câu: “Ngày xưa mình hay lẫn phong thủy với mê tín, nhưng bây giờ biết được môn khoa học phong thủy cũng hay và ít nhất là tách được khái niệm trong đầu mình.”

    Trước đây mình cũng giống như vậy. Nhưng sau khi chứng kiến vài điều kỳ diệu của thế giới tâm linh mình đã tin lợi ích của phong thủy và áp dụng vào cuộc sống gia đình mình.

    Mình mới ra kinh doanh nên chưa hiểu nhiều ứng dụng của phong thủy trong kinh doanh. Mong bạn Hoàng tiếp tục chia sẻ nhé.

    Chúc bạn khỏe và thành công.
    Nguyễn chí Cường

  4. Chào bạn Hoàng- Phong Thủy!

    Bài chia sẻ:”PHONG THUỶ LÀ GÌ MÀ AI AI CŨNG MUỐN BIẾT NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ?” của bạn làm GHẾ GIẢ MÂY thấy rất thú vị, thú vị nhất ở câu:”Dựa vào “Phong Thủy” các bạn có thể dự đoán được thời gian nào xảy ra thiên tai, xảy ra ở đâu, vùng nào… Khi các bạn biết điều này thì các bạn có thể bảo vệ được bản thân, gia đình, những người thân yêu của bạn và tài sản của bạn không bị hư hại gì khi thiên tai tới”. Chắc chắn những bài chia sẻ sau GHẾ GIẢ MÂY sẽ vẫn theo dõi để dần dần áp dụng ” Phong Thủy” vào đời sống hàng ngày.

    Chúc bạn sức khỏe và thành công!

    Công ty CP Nội thất Minh Thy
    GheGiaMay.com
    NoiThatMay.com
    MinhThyCos.com

  5. quanlycongty nói:

    Chào bạn,
    Mình rất ấn tượng với những chia sẻ của bạn.
    Chỉ với hai từ “phong thủy” mà có thể mình và tất cả mọi người đều nghĩ nó rất đơn giản. Nhưng qua những chia sẻ của bạn thì mình đã biết được ý nghĩa thật sự của từ ấy.
    Mình cũng quan điểm giống như bạn vậy, sống là phải cho đi, khi mình cho đi một thứ gì đó thì đồng thời mình cũng nhận lấy từ người khác một thứ có lẽ còn quan trọng và giá trị hơn nữa.
    Vì vậy, mình thiết nghĩ cuộc sống của chúng ta sẽ có ý nghĩa biết bao nếu chúng ta biết giúp đỡ và san sẻ những bất hạnh của người khác. Hãy dang rộng vòng tay giúp đỡ mọi người bằng tất cả khả năng của chúng ta. Muốn là một doanh nhân thành công thì hai từ “cho và nhận” rất quan trọng.
    Tks
    Nguyễn Trung Nguyên
    CEO/Trainer Cty TUNG CÁNH VIỆT
    Tư Vấn Đào Tạo Cải Tiến & Quản Trị Doanh Nghiệp
    http://TungCanhViet.Com

  6. Nước Hoa Mỹ He and She Perfume nói:

    Chào bạn Kts. Dương Nguyễn Quang Hoàng – CEO Nhà Phong Thủy

    Thật sự Phan Linh sẽ không định nghĩa được Phong Thủy là gì, nếu như không đọc được bài viết này của bạn. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin rất hay.

    Hi vọng bạn sẽ có nhiều bài viết hơn nữa, để Phan Linh và mọi người cùng hiểu sâu hơn về Phong Thủy nhé!

    Thân ái,

    Phan Linh
    http://NuocHoaMy.net

  7. Phong là gió, còn thủy là nước cái này thì ai cũng hiểu, nhưng vận dụng nó như thể nào cho hiệu quả thì phãi nhờ đến pháp sư thôi.

    Nguyễn thanh Sang

    http://GiaydanTuong.Edu.Vn

  8. Chào KTS. Hoàng,

    Đọc đoạn viết :

    Khi các bạn hiểu được 2 từ ” Phong Thủy” và vì sao người xưa gọi môn khoa học nghệ thuật đầy quyến rũ này là môn “Phong Thủy Học” thì cũng chính lúc này các bạn đã có một kiến thức căn bản về môn này khá chắc chắn. Khi các bạn hiểu được sự hình thành và vận hành của phong thủy thì các bạn có thể biết được điều gì sắp tới, nó tốt hay xấu từ đó các bạn có thể giải quyết vấn đề.

    Tôi cũng mong mình có thể nắm bắt được kiến thức căn bản. Nhưng tôi thấy rất nhiều người thầy nổi tiếng về phong thuỷ vẫn đưa ra nhận định trái ngược nhau.

    Theo bạn mình nên thế nào khi nghe 2 phán xét khác nhau, thậm chí trái ngược nhau mà tác giả của cả 2 phán xét đều là những vị thầy nổi tiếng ?

    TẠ QUỐC CƯỜNG
    http://TramHuongKyAnh.com
    http://NhangTramKyAnh.wordpress.com

  9. Chào anh,

    Phong thuỷ là một khái niệm cũ nhưng không phải ai cũng hiểu được. Ngày xưa các bậc hiền nhân coi trăng sao, sự luân chuyển của đất trời mà biết được những đều sắp xảy ra. Ngày nay chúng ta cũng ứng dụng Phong Thuỷ nhiều trong kinh doanh, xây nhà cửa, cầu đường…

    Nếu chúng ta hiểu về Phong Thuỷ thì công việc và đời sống chúng ta sẽ tốt hơn vì chúng ta hành động đúng theo lẹ tự nhiên.

    Xin cảm ơn anh
    http://www.tranvankiem.com/

  10. Chào anh,

    Cảm ơn về bài viết ” Phong thủy là gì mà ai ai cũng muốn biết nhưng lại không thể ” quả thật phong thủy có từ rất lâu đời nên việc biết và hiểu là vô cùng khó.

    ” Huống chi bạn làm kinh doanh thì tên của bạn hay tên doanh nghiệp của bạn họ nhớ mãi suốt đời đấy chứ. Khi có điều kiện chắc chắn họ sẽ giúp bạn bằng cách mua sản phẩm của bạn hay của công ty bạn. Họ chẳng những mua sản phẩm của bạn mà họ còn giới thiệu cho nhiều người mua nữa đó chứ.”

    Chúc anh ngày càng thành công và phát triển.

    Trịnh Vũ Thái Hiền – CEO – Thái Hiền Sport
    Facebook: https://www.facebook.com/ThaiHienSport?ref=hl
    Website : http://www.MayDiBo.com/

  11. lolemfashion nói:

    Chào Bạn,

    Nói đến Phong thuỷ thì người việt chúng ta không còn xa lạ gì nữa vì nó là một khái niệm cũ và có từ rất lâu đời,

    nhưng không phải ai cũng hiểu được, từ ngàn đời nay với người xưa các bậc hiền nhân đã biết xem trăng coi sao, và sự luân chuyển của đất trời thì biết được những đều sắp xảy ra…

    với ngày nay khoa hoc tiên tiến và kinh nghiệm của người xưa để lại nhờ vậy mà chúng ta cũng ứng dụng Phong Thuỷ rất nhiều trong CS hằng ngày và trong kinh doanh…

    Nếu hiểu về Phong Thuỷ để ứng dùng vào công việc, đời sống hàng ngày CS của mỗi người sẽ tốt hơn mỗi ngày

    Cảm ơn bài chia sẻ thật bổ ích của bạn Kts. DƯƠNG NGUYỄN QUANG HOÀNG.

    Thân.

    Nguyễn Văn Chương | Giám Đốc nhãn hàng LoLemFashion.
    http://www.LoLemFashion.com
    http://LolemFashion.wordpress.com.

  12. Chào anh,
    cảm ơn bài chia sẻ của anh.
    Đọc tới đây, em thấy phong thủy sâu xa quá. Gần mà xa, xa mà gần, cứ ngỡ biết rồi hóa ra lại không rõ hết tất cả.
    Hi vọng có một ngày anh chia sẻ nhiều hơn để mọ người cùng hiểu nó và vận dụng thành thục trong công việc cũng như trong cuộc sống.
    Cảm ơn anh

    Trịnh Đình Tý – Chủ sáng lập công ty Truyền thông BeNet
    Hotline : 0938564969
    Email : trinhdinhty116@gmail.com
    Web : http://www.VietPR.net
    Face : http://www.facebook.com/TrinhDinhTy

  13. Chào bạn Quang Hoàng !

    Bài chia sẽ của bạn khá ấn tượng đấy. Đọc qua bài này tôi đã hiểu biết thêm về một lĩnh vực mới, đó là nghiên cứu về vấn đề phong thủy.
    Tôi có một vấn đề nhỏ, tôi nghĩ việc nghiên cứu phong thủy sẽ có những nhà nghiên cứu chuyên bên lĩnh vực này thì mới có thể dự đoán được những thiên tai sẽ đến như ví dụ của bạn. Không biết một người bình thường như chúng tôi có thể dựa vào những yếu tố nào mới có thể nhìn nhận ra được các yếu tố phong thủy để phòng chống vậy bạn ?

    Rất cảm ơn bài chia sẽ của bạn, chúc bạn sức khỏe và thành công.

    Nguyễn Công Quang – Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn
    Web : http://cayxanhgianguyen.com/

Bình luận về bài viết này